Cô gái suýt “Mất mạng”do làm chuyện ấy bằng miệng

Cô gái suýt “Mất mạng”do làm chuyện ấy bằng miệng

Cô gái suýt “Mất mạng”do làm chuyện ấy bằng miệng

 Người phụ nữ đến bệnh viện Đại học Alicante, Tây Ban Nha trong tình trạng bị buồn nôn và ngạt thở. Qua kiểm tra, các bác sĩ thấy rằng người phụ nữ này bị dị ứng với penicillin, tuy nhiên cô ấy không hề uống bất kỳ loại thuốc nào trong ngày hôm đó. Tuy nhiên, đối tác chuyện ấy của cô lại đang trải qua điều trị nhiễm trùng tai bằng amoxicillin, một loại kháng sinh họ penicillin. Có lẽ thuốc kháng sinh đã xâm nhập vào cơ thể người phụ nữ qua tinh trùng và gây sốc phản vệ.


Theo các bác sĩ Tây Ban Nha, đây là trường hợp đầu tiên như vậy được đề cập đến trong tài liệu y khoa. Trước đó các trường hợp phản ứng với amoxicillin sau khi hôn đã được mô tả. Bệnh nhân đã nhận được một liều adrenaline, salbutamol và steroid, sau vài giờ cô bắt đầu thở dễ dàng hơn.

Sau trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo những người bị dị ứng nên chú ý đến những gì đối tác của họ ăn uống, những loại thuốc nào đang dùng và, trong trường hợp có thể có phản ứng dị ứng, nên tránh quan hệ gần gũi. Các bác sĩ cũng cần tính đến khả năng tương tác với chất gây dị ứng trong chẩn đoán.

Post a Comment